Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Bất động sản trở thành thị trường đầu kéo quan trọng cho nền kinh tế

Thị trường BĐS Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với khoảng 70 - 75% cho thời gian vừa qua. Cuộc sàng lọc của thị trường đã giúp tại doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững hơn và hướng tới khách hàng nhiều hơn.


ở Diễn Đàn Giá Trị Thật BĐS Việt Nam, do Trang thông tin điện tử CafeF và Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội hôm nay, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ thành lập trong rằng, thị trường BĐS đã có sự tăng trưởng trở lại.
Dẫn chứng là, nếu nhưng mà từ khoảng quý IV/2014 trở về trước thị trường chịu ảnh hưởng lớn khi kinh tế rơi vào khủng hoảng, thì từ quý IV/2014 đến 2015 thị trường BĐS đã phát triển và lan tỏa ra tổng thể các phân khúc.
“Thị trường có tín hiệu khôi phục, tương đối rực rỡ, thể hiện tăng trưởng đặc biệt nhanh và mạnh mẽ với mức 70 – 75%, đó là chưa bao gồm nhiều giao dịch khác” – Nguyên Thứ trưởng Bộ thành lập nói.
Đáng chú ý , ông Nam bên trong rằng việc giao dịch không chỉ cho phân khúc nhà ở giá phải chăng , nhà cho xã hội nhưng mà lan tỏa tất cả các phân khúc nhà tại từ villa , villa nghỉ dưỡng, đất nền, resort…
cách thức giao dịch BĐS cũng rất nhiều chủng loại . Nếu trước đây khách mua để trong thì cuối quý IV/2015 và đầu năm 2016 có nhiều cơ chế mua thuê, hoàn thiện, bán hoặc mua để nghỉ liên minh trong thuê.
“Đây là cách thức nở rộ, trong bối cảnh kinh tế ổn định và vàng và tiền tệ không trở thành kênh kinh doanh, kênh thanh toán mà là tài sản sinh lời, hay thậm chí cổ phiếu chứng khoán cũng không hấp dẫn mà BĐS , đã bên trong thấy BĐS đang nở rộ và phát triển, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường BĐS ” – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản nói.
bây chừ , số dư nợ bất động sản  chiếm liền kề 10%, với khoảng 400.000 tỷ đồng và ngân hàng cũng đang có động thái quản lý chặt chẽ hơn thị trường khi đưa ra Thông tư 36. Do đó, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam trong rằng với khuyến nghị cần phải thận trọng, nuôi dưỡng cộng hưởng thị trường, thì những chính sách cần phải xem thị trường bất động sản là một ở những động lực giúp thúc đẩy phát triển kinh tế và các ngành khác, để trở thành thị trường mang tính đầu kéo quan trọng .
Đầu tư vào dự án căn hộ River City đang phát triển mạnh mẽ, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô ổn định và có tiềm năng để phát triển, với các chỉ số khá hiệu quả để thúc đẩy bên trong thị trường. Đáng để ý , năm 2016 nhiều bộ luật thông thoáng hơn đã có hiệu lực và bắt đầu đi vào cuộc sống, cùng hàng loạt các nghị định được ban hành, ông Nam cho rằng độ ngấm của văn bản này sẽ mở đầu vào thị trường. Do đó, đây là cơ sở để đảm bảo thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh và bền vững.
tại khi đó, các DN bất động sản trải qua thời gian khó khăn, đã sàng lọc và phát triển. Chính thị trường đã loại bỏ những DN nghiệp dư, làm ăn gian dối, chộp giật, và còn lại là những DN có làm ăn vĩnh viễn , vì cộng đồng thì đã vượt qua khó khăn, và có ý thức hướng đến khách hàng nhiều hơn. Sản phẩm BĐS cũng hướng đến cái cầu nhiều hơn.
Ông Nam nhận xét: “Người dân được hưởng lợi nhiều nhất. Bởi ngoài xây nhà, chọn ví trí, các DN đã biết đưa nhiều lợi ích trong khách hàng qua những khuyến mãi, dịch vụ, tiện ích, những lợi ích chung được mở ra đáp ứng khách hàng chất lượng hơn. Cuộc khủng hoảng vừa qua đã khiến ở thị trường thuộc về người mua, buộc DN xem xét đến đối tượng này hơn”.

1 nhận xét: